MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP


MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP
Nhân tiện có bạn hỏi về MKTK, nay viết bài về chủ đề này.
Do cách an sao mà hình thành cách cục người tại cung an Mệnh có Địa Không, cung Thân có Địa Kiếp (Mệnh Không Thân Kiếp) hoặc ngược lại cung mệnh có Địa Kiếp, cung Thân có Địa Không (Mệnh Kiếp Thân Không). Thường những người sinh tháng 4, tháng 10 âm thì đều ăn cách cục này.
Về bản chất, cung Mệnh là quan trọng nhất trong lá số, do đó nếu Thân nằm ở Mệnh, Tài, Quan, Di thì tương tác tam phương tứ chính của Không Kiếp mới đáng kể. Nếu Thân tại Phúc, Phối thì căn bản Không Kiếp không tạo thành 1 cặp, hội chiếu vào cung Mệnh, sức mạnh của nó đương nhiên kém đi rất nhiều.
Xét về mức độ, sức mạnh xếp từ cao đến thấp, theo tổ hợp Không Kiếp như sau: đồng cung, đối xung, tam hợp. Coi như Mệnh Không Thân Kiếp mà cả 4 yếu tố cùng ở 1 cung thì tác động mạnh nhất.
Bây giờ nói về tính chất.
Xét ra Không Kiếp là bộ đôi sát tinh (hành Hỏa) gây e ngại nhất, khi nó hãm được cho là tác họa tàn bạo nhất. Tôi thì thấy chưa chắc.
(còn nữa)

Lại về Mệnh Không Thân Kiếp (tiếp theo)
Như trước đã nói, cung Mệnh là quan trọng nhất trong lá số, vì thế khi Thân cư Mệnh, Tài, quan, Di, thì tác động của Không Kiếp là mạnh nhất.
Tất nhiên, khi Thân ở Phúc, Phối, KK tác động vào Tài, Quan thì theo quan điểm Nhất thể Tam diện, vẫn là có ảnh hưởng đến Mệnh, nhưng chắc chắn yếu hơn.
Lại nói về tính chất, trong một bài giảng, tôi có nêu KK như 2 thằng sát thủ thông minh, dụng khéo được thì đắc dụng, dụng không khéo thì chẳng những vô dụng còn tác hại. Giống như triều đình vẫn phải sử dụng bọn ám sát chính khách hoặc các thế lực thù địch khác. Dùng đúng tăng thế lực, dùng sai thì hỏng hệ thống hoặc có khi bị nó quay lại cắn trả.
Muốn dụng được, thì phải hiểu nó là cái gì.
KK là Hỏa nhưng khác với Hỏa tinh, Linh tinh, lửa KK khó kiểm soát, khi nó giống như thiên lôi đánh uỳnh cái tạo thành hố để người ta chui phải, khi nó giống như nham thạch, cứ ngầm ngầm ở dưới, chả biết bùng lên lúc nào, mà nếu đen rơi xuống cũng chết.
Phải luồn lách thế nào?
Thường người ta sợ KK vì cái MẤT đi của nó.
Thế nếu không có thì lấy gì mà sợ mất?
Sợ KK vì trèo cao ngã đau, thế nếu không trèo đâu sợ ngã?
KK như cái đầm lầy, đi nhanh, mạnh thì sụt lún, vậy cớ gì không chậm chậm, nhẹ nhàng mà đi qua?
Lao vào KK như đào hố tự chôn, như tự châm lửa vào chân, thế đừng lao vào nó nữa?
Có làm được không?
Thường là không.
Vì miếng ngon quá, tham vọng lớn quá, không làm không cam lòng, đành dấn lên làm cho cố.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÓ TRỜI MÀ CŨNG CÓ TA

Con đẻ mổ có lấy được lá số Tử vi không?