{TẢN MẠN VỀ ĐỌC SÁCH TỬ VI}

{TẢN MẠN VỀ ĐỌC SÁCH TỬ VI}
Đi kiếm cuốn sách, tình cờ nghe được đoạn hội thoại. Trong đó một chú cho biết mới chập chững ..."mấy năm nay" với tử vi, nhưng bây giờ mới đi mua cuốn đầu tiên, mà lại tìm Tử Vi Tinh Điển của Vũ Tài Lục. Vị cao niên hơn, đầu trọc, sau khi hỏi xem tu vi của chú này như thế nào, bèn khuyên là nên đọc 2 cuốn của Ông Nguyễn Phát Lộc, mà Hàm Số phải học đầu tiên.
Đúng ra là phải tùy căn cơ và duyên phận của mỗi người, nhưng theo trải nghiệm của tôi thì nên đọc Tử Vi đẩu số tân biên của Ông Vân Đằng Thái Thứ Lang (nghe nói là một Đại Đức), và Tử Vi Tam hợp phái tập 1 (2 càng tốt) của Nguyễn Anh Vũ (dịch). Đấy là vì tôi nghĩ người ta giống tính tôi cũng hay sốt ruột, nên đọc cuốn của cụ Thái Thứ Lang nhằm có cái nhìn tổng thể trước mà thôi, chứ nếu không chỉ 1 cuốn kia cũng là đủ cho người mới học trải dài ra nghiên cứu mấy tháng trời.
Ngày tôi bắt đầu, đọc tràn lan lắm chứ có biết cái nào mà tập trung đâu.
Không phải có vướng mắc gì với sách của Ông Lộc, nhưng vì ông viết nó trong thời chiến loạn, nên nhiều điều ngoài ảnh hưởng thiên kiến của ông, còn ảnh hưởng lớn của môi trường. Đại loại là ..rất dễ chết. Kiểu Khôi Việt Kình Đà Phi Liêm Kiếp sát...một số sao ấy mà gia với Phục Binh, Thiên Không thì dễ bị đoán hạn tử lắm. Đời nay, có khi chỉ là 1 vết...bỏng pô xe máy (ví dụ thế). Thực ra thì trong đời này luôn có khái niệm gọi là Cộng Nghiệp, theo nhà Phật, hay là Quốc Mạng thắng Nhân Mạng của Huyền học. Nên dù lá số có huy hoàng cách mấy, bom nổ khắp nơi, không chết cũng liểng xiểng. Ngành nghề lúc ấy cũng ít và đơn giản hơn nhiều. Do đó sách ấy khó mà áp dụng hoàn toàn cho hiện tại.
Nhiều người cứ hay lấy tu vi bao nhiêu năm ra để xét năng lực người nghiên cứu tử vi. Ừ thì cũng có cái đúng, nhưng còn tùy trường hợp. Đây là nói đến có những người luyện nhiều năm, mà toàn man thư, hoặc tự suy diễn, hoặc áp dụng cứng nhắc theo 1 kiểu nào đó, hoặc một vài tháng bỏ ra đọc 10 trang, hoặc... thì cũng ít ý nghĩa lắm. Nếu đã coi như một môn nghiên cứu, phải bỏ sức ra nhiều hơn, và ...cầu nguyện sẽ đi không sai hướng. Bản thân tôi cũng không dám chắc phương hướng của mình có đúng cho nhiều người hay không, hên xui.
Những môn này có cái dở là không có barem rõ ràng, mà cân đong đo đếm, đâm ra là thầy hay trò cũng chả biết mình ở đâu, ảo tưởng dễ sinh ra là tất yếu. Thôi thì tôi cứ nhận dở luôn cho xong, mà đúng là bây giờ cũng không dám nói nhiều, chốt hạn như đinh đóng cột như xưa thật, dần dần bỏ xem cũng nên.
Như tôi đã nói, các môn huyền học có thể coi như phần nổi trên bề mặt của Nghiệp. Muốn tu sửa vẫn chỉ có Phật pháp quảng đại nên học là hơn.
Thế cuối cùng, nghiên cứu tử vi để làm gì?
(bài này dài rồi, thôi để lần sau)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỆNH KHÔNG THÂN KIẾP

CÓ TRỜI MÀ CŨNG CÓ TA

TẤU THƯ